หน้าเเรก / กิจกรรม / คณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีรา...

คณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลงสำรวจพื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์ระบบเซนเซอร์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นการแจ้งเตือนและรู้พิกัดไฟป่า ร่วมกับเทศบาลตำบลเชิงดอย และภาคีเครือข่ายลุ่มน้ำแม่กวง

โดย : วิสูตร อาสนวิจิตร เผยแพร่เมื่อ : 14 ธ.ค. 2566 เเชร์กิจกรรมนี้ :  

คณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลงสำรวจพื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์ระบบเซนเซอร์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นการแจ้งเตือนและรู้พิกัดไฟป่า ร่วมกับเทศบาลตำบลเชิงดอย และภาคีเครือข่ายลุ่มน้ำแม่กวง

หยิบดี | ลงสำรวจจุดติดตั้งแจ้งเตือนไฟป่า วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2566 คณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลงสำรวจพื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์ระบบเซนเซอร์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นการแจ้งเตือนและรู้พิกัดไฟป่า ร่วมกับเทศบาลตำบลเชิงดอย และภาคีเครือข่ายลุ่มน้ำแม่กวง ● ภายใต้โครงการ “ลมหายใจเชิงดอย : การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกการทำงานให้บริการสาธารณะเพื่อส่งเสริมสุขภาวะประชาชนของเครือข่ายเทศบาลลุ่มน้ำแม่กวงด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์มการเตือนภัยจุดที่มีความร้อน” โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) ภายใต้แผนงานการยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อนำไปสู่กลไกพัฒนาพื้นที่เพื่อสร้างความเจริญและลดความเหลื่อมล้ำ ● โดยมีนายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ นายอำเภอดอยสะเก็ด ให้เกียรติเป็นประธานและร่วมแลกเปลี่ยนการดำเนินงานด้านการจัดการปัญหาจุดฮอตสปอทในพื้นที่ป่าต้นน้ำแม่กวง ร่วมกับเทศบาลตำบลเชิงดอย และภาคีเครือข่ายลุ่มน้ำแม่กวงตอนบน ซึ่งได้มีคณะผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย •สำนักงานอำเภอดอยสะเก็ด •เทศบาลตำบลเชิงดอย •หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าห้วยฮ่องไคร้-ขุนแม่กวง •ชุดปฏิบัติการผาลาด อ.ดอยสะเก็ด •เจ้าหน้าที่และบุคลากรอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ อ.ดอยสะเก็ด •หน่วยป้องกัน รักษาป่าที่ ชม.23 ดอยสะเก็ด •ผู้ใหญ่บ้านตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด ● ทั้งนี้อุปกรณ์ดังกล่าวที่ทางคณะวิจัยได้ออกแบบและสร้างขึ้นนี้จะช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้ทันควบคุมการลามของไฟป่าได้ รวมถึงเป็นการลดปัญหาหมอกควัน และฝุ่นละออง PM2.5 อันเกิดจากไฟป่า และการปฏิบัติการดังกล่าวจะเป็นไปเพื่อให้เกิดกลไกการเฝ้าระวังจุดที่มีความร้อน (Hotspot)ในพื้นที่ตำบลเชิงดอยและพื้นที่เครือข่ายลุ่มแม่น้ำกวงตอนบน ของเทศบาลตำบลเชิงดอยและเทศบาลในเครือข่าย เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันและเป็นไปเพื่อแก้ไขปัญหาไฟป่าในพื้นที่อย่างมีส่วนร่วม ● "หยิบดี" คอลัมที่ผมตั้งใจนำเรื่องราวดีๆ ที่ควรถูกนำมาเล่า มาสื่อสารให้เป็นประโยชน์ต่อ ชุมชน สังคม ในวงกว้างยิ่งขึ้น ติดตามดูนะครับว่าผมจะ หยิบดีเรื่องราวไหนมาเล่าต่อไปนะครับ #หยิบดี #สุขโปรเจค #RMUTL #CISAT #บัณฑิตนักปฎิบัติการ #บพท #ลมหายใจเชิงดอย

เเชร์กิจกรรมนี้ :  

คลังรูปภาพ : คณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลงสำร...

กิจกรรมที่น่าสนใจ
กิจกรรมสภากาแฟเวียงเจ็ดลิ...

อาคารอำนวยการ มทร.ล้านนา...


ประกาศนียบัตรการปฐมนิเทศพ...

ประกาศนียบัตรการปฐมนิเทศพนักงานในสถาบันอุดมศึกษา ร...


กิจกรรมการนำเสนอผลสัมฤทธิ...

มหาวิทยาลัยวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชิญชวน...


เป็นวิทยากรให้ความรู้กับ...

"แค่เห็นรอยยิ้ม ก็สุขใจ" นางสาวแจ่มใส่ จันทร์กลา...


ลงพื้นที่ติดตามงานโครงการ...

ลงพื้นที่ติดตามงานโครงการออมสินยุวพัฒน์รักถิ่น...


กิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ฟื้นฟ...

วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 นายพยนต์ อัสวพิชยนต์ รอง...


เข้าร่วมพิธีเปิดงานศิลปหั...

วันที่ 29 สิงหาคม 2566 นางณัชชา ทิพย์ประเสริฐ นักว...


เข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในโอ...

o ๙ สิงหาคม ๒๕๖๒ เข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉ...


การประชุม KM ครั้งที่ 1...

นางศุภัคษา ศรีวิชัยลำพรรณ์ ผู้อำนวยการกองบริหารท...


เข้าร่วมอบรมการแนะนำการ ใ...

บุคลากรของทางบริษัท ได้เข้ามาแนะนำอบรมการใช้งานให้...


กิจกรรมทั้งหมด