หน้าเเรก / กิจกรรม / กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายใต้เก...

กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายใต้เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) และ Accreditation Board for Engineering and Technology (ABET)

โดย : ภควดี วุฒิวัย เผยแพร่เมื่อ : 24 ส.ค. 2565 เเชร์กิจกรรมนี้ :  

กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายใต้เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) และ Accreditation Board for Engineering and Technology (ABET)

โครงการ “แลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายใต้เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) และ Accreditation Board for Engineering and Technology (ABET)” ในวันพุธ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.3๐ น. ณ ห้องกาสะลอง ชั้น 2 อาคารอำนวยการ มทร.ล้านนา เชียงใหม่ การบรรยายหัวข้อ "แนวทางการดำเนินงานภายใต้การประเมินคุณภาพการศึกษาแบบ EdPEx" โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.หริส ประสารฉ่ำ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน การบรรยายหัวข้อ"แนวทางการดำเนินงานภายใต้การประเมินคุณภาพการศึกษาแบบ ABET " โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภิญโญ พวงมะลิ ผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เเชร์กิจกรรมนี้ :  

ผลการดำเนินงาน

ข้อมูลสรุปจากการบรรยาย What is EdPEx? เครื่องมือประกันคุณภาพ ผู้ตรวจ คือ อาจารย์ที่อยู่ในมหาวิทยาลัยที่ใช้เกณฑ์/มาตราฐานนี้ ซึ่งกรรมการ EdPEx มีวาระ 3 ปี วัตถุประสงค์ • พัฒนาเกรณ์คุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศที่เป็นสากล ให้เหมาะกับบริบทของสถาบันอุดมศึกษาไทย • ส่งเสริมสนับสนุนให้สถาบันอุดมศึกษา พัฒนาคุณภาพการศึกษาระบบการบริหาร ด้วยเกณฑ์คุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศที่สามารถเทียบได้ในระบบสากล • ส่งเสริมเครือข่ายการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดีKM การจัดระดับเทียบเคียงBenchmarking และดำเนินงานที่เป็นเลิศของสถาบันอุดมศึกษาในการก้าวสู่ความเป็นเลิศอย่างก้าวกระโดด การเทียบเกณฑ์ประเมินต่างในมหาวิทยาลัยกับที่เป็นที่เป็นสากล และยอมรับในวงกว้าง ผลลัพท์ ผู้ทำต้องมีคุณค่า,คุณค่าที่สามารถวัดได้หลากหลายวิธี,การยอมรับจากผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในความคุ้มค่าของหลักสูตร บริการ กระบวนการ สินทรัพย์ การใช้งาน ต้นทุน ความคุ้มค่า ความน่าเชื่อถือ อื่นๆ วิเคราะห์ Engaged • Engaged Customers • Engaged Workers สายสนับสนุน เป็นกุญแจสำคัญของระบบการบูรณาการเพราะเป็นบุคลากรที่สร้างคุณค่าให้กับผู้เรียน และกลุ่มอื่น  บุคลากรต้องมีแรงจูงใจ ต้องมากกว่าความตั้งใจในการทำงาน บุคลากรต้องมีความรู้ ทักษะ ในด้านการทำงานของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิผล  การสร้างความรู้ใหม่ที่รวดเร็ว เป็นสิ่งสำคัญมากขึ้นกว่าเดิม  องค์กรต้องมีการพัฒนาบุคลากรที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้แน่ใจว่าบุคลากรเหล่านั้นมีความรู้เป็นปัจจุบัน และมีประสิทธิภาพในการนำความรู้ใหม่ๆมาใช้งาน ประเมินเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง ข้อมูล Data and Dashboard to monitoring Progress คณะเก็บข้อมูลแล้ว วิเคราะห์อย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และข้อมูลที่เก็บนั้นเก็บที่ไหน? โดยข้อมูลนั้นต้องเป็นข้อมูลความจริง


คลังรูปภาพ : กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายใต้เกณฑ์คุณภาพการศึกษา...

กิจกรรมที่น่าสนใจ
ประกาศกำหนดการเข้าอบรมพัฒ...

ประกาศกำหนดการเข้าอบรมพัฒนาสมิทธิภาพภาษาอังกฤษผ่าน...


ร่วมกิจกรรมจัดนิทรรศการกอ...

จัดประชาสัมพันธ์หลักสูตร และนั่งบูท ...


รวบรวมเอกสารตั้งเบิกงบประ...

รวบรวมเอกสารตั้งเบิกงบประมาณค่าวิทยากรโครงการศูนย์...


ปฏิบัติงาน พระราชทานปริญญ...

ปฏิบัติงาน พระราชทานปริญญาบัตร มทร.ล้านนา ปีการศึก...


การประชุม KM ครั้งที่ 2/2...

นางศุภัคษา ศรีวิชัยลำพรรณ์ เป็นประธานการประชุม ...


เข้าร่วมกิจกรรม...

คณะกรรมการดำเนินโครงการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษ...


มทร.ล้านนา จับมือ ธ.ออมสิ...

วันที่ 13 มีนาคม 2562 ดร.สุรพล ใจวงศ์ษา รองอธิการบ...


มทร.ล้านนา เชียงราย จัดพิ...

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงค...


เข้าร่วมโครงการเฉลิมพระเก...

รศ.ศีลศิริ สง่าจิตร ผู้ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี พร้...


15-16 พ.ค. 66 โครงการติดต...

สำนักงานประกันคุณภาพการศึกษา มทร.ล้านนา จัดโครงการ...


กิจกรรมทั้งหมด