หน้าเเรก / กิจกรรม / ประชุมกลุ่มงาน เครื่องมือในการจัด...

ประชุมกลุ่มงาน เครื่องมือในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ช่วงสถานะการณ์ Covid-19 ระบาด

โดย : ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด เผยแพร่เมื่อ : 16 มี.ค. 2563 เเชร์กิจกรรมนี้ :  

ประชุมกลุ่มงาน เครื่องมือในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ช่วงสถานะการณ์ Covid-19 ระบาด

1. เรื่อง เครื่องมือในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ช่วงสถานะการณ์ Covid-19 ระบาด และในอนาคต เครื่องมือที่ใช้ -Google class room -MS-Teams -E-learning ของ ม.แม่ฟ้าหลวง webEX Google meet MS-Team Zoom มหาวิทยาลัส่วนมากนิยมใช้ Zoom เนื่องจากเป็น Real time ใช้งานง่าย ----------- Class room สามารถสร้างเป็นห้องๆ ได้ มีบอร์ดโต้ตอบระหว่างผู้เรียน-สอนได้ แบ่งชั้นเรียนได้ ดูรายงานการส่งงานตามมอบหมายได้ สามารถสร้างแบบทดสอบผ่าน Google form ได้ แต่สร้างเป็นคลังข้อสอบไม่ได้ ไม่สามารถซุ่มข้อสอบออกมาได้ E-Learning(Moodle) เด่นเรื่องใช้เป็นระบบสอบ เนื่องจากระบบสามารถสร้างคลังข้อสอบได้ สร้างเนื้อหาบนเรียน แบบฝึกหัด มอบหมายงาน ได้เหมือน Class room MS-Teams เหมาะกับคนทำงานมากกว่านักเรียน เพราะสามารถติดตามงานที่ได้รับมอบหมายได้ แต่ผู้ใช้ในกลุ่มที่อยู่ใน Teams ด้วยกันสามารถลบข้อมูลภายในทั้งหมดได้ จึงไม่เหมาะจะใช้กับ นศ. LMS-RMUTL ระบบร่วมกับ มคอ. รายวิชาจะขึ้นอยู่กับการเปิดรายวิชาแต่ละเทอม ใช้ข้อมูลร่วมกับการลงทะเบียนของ นศ. ระบบสามารถมอบหมายงานตามสัปดาห์ที่สอนจริงได้ ส่งงาน และให้คะแนนได้ แต่ข้อมูลรายวิชาจะเห็นเฉพาะเด็กที่ลงทะเบียนในรายวิชานั้นๆ เท่านั้น ไม่สามารถปฏิสัมพันธ์แบบ real time ระหว่างผู้เรียนและผู้สอนได้ ไม่สามารถใช้เป็นระบบสอบได้ ผอ.เสนอว่าน่าจะเป็น Tools ในส่วนของ Google กับ Microsoft คือ MS-Teams กับ Google Class room ทางทีมเครือข่ายต้องจัดเตรียมเรื่องแหล่งจัดเก็บเนื้อหาต่างๆ หากจะใช้งานในส่วน E-learning ของมหาวิทยาลัย เพื่อรองรับการใช้งานทั้งมหาวิทยาลัย 2. เรื่อง จัดทำวิดีโอคู่มือการใช้งาน - ผอ.เสนอว่าให้ทำเห็นหัวข้อย่อยๆ ในแต่ละเรื่องไป เพื่อให้เข้าใจง่ายในเวลารวดเร็ว - หากมีสื่อที่เป็น public อยู่แล้วไม่ระบุเฉพาะเจาะจงหน่วยงาน สามารถนำมาแปะใช้ได้เลย เช่น วิดีโอแนะนำผลิตภัณฑ์ของ MS ผอ.สรุป ให้เสนอ CEO ไปทั้ง 3 ตัว MS-Teams, G-ClassRoom, Moodle แล้วแต่ว่าอาจารย์ผู้สอนสะดวกจะใช้แบบไหน และ CEO เห็นว่าอย่างไร หน้าที่ของสำนัก 1. ทำสื่อประชาสัมพันธ์การใช้งาน 2. จัดทำช่องทางในการประชาสัมพันธ์ (FB, Zoom, Line) 3. ช่องทางในการแจ้งปัญหาการเรียนออนไลน์ (noc.rmutl.ac.th) 4. สร้างช่องทางในการติดต่อ แก้ไขปัญหา ติดตามผล กลุ่มอาจารย์ผู้สอน

เเชร์กิจกรรมนี้ :  

คลังรูปภาพ : ประชุมกลุ่มงาน เครื่องมือในการจัดการเรียนการสอนออน...

กิจกรรมที่น่าสนใจ
วันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๖๕ เข้...

ผ่านรูปแบบออนไลน์ พร้อมได้รับเกียรติบัตร...


จัดโครงการการจัดการความรู...

งานประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงค...


ร่วมโครงการประชุมสัมมนาแล...

ระหว่างวันที่ ๑๕ - ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๖ สำนักวิทยบริการ...


ประกาศนียบัตรรับรอง ผ่านก...

ประกาศนียบัตรรับรอง ผ่านการเรียนออนไลน์ คอมพิวเตอร...


หลักสูตร การพัฒนาศักยภาพบ...

เข้าร่วมการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร การพัฒนา...


The 13th TCU Internationa...

หัวข้อ Social Change and Future of MOOCs ร่วมรับฟ...


สวส. ยกระดับมาตรฐานสากลด้...

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัย...


ประชุมหารือร่วม​กันออกแบบ...

ประชุมหารือร่วม​กันออกแบบเว็บไซต์และระบบต่างๆของคณ...


การอบรมหลักสูตร “ศาสตร์แล...

การอบรมหลักสูตร “ศาสตร์และศิลป์ของการโค้ชที่ทรงพลั...


เข้างานและจัดทำบูธแสดงผลง...

๔ - ๑๖ มกราคม ๒๕๖๖ เข้างานและจัดทำบูธแสดงผลงานบริก...


กิจกรรมทั้งหมด