หน้าเเรก / กิจกรรม / แนะนำบริการสารสนเทศ IT เชิงรุก SM...

แนะนำบริการสารสนเทศ IT เชิงรุก SMART People ปีที่ ๓ (ครั้งที่ ๔) นศ.ใหม่ ๖๒

โดย : ณัฏฐ์พัฒน์ คนมีฉลาด เผยแพร่เมื่อ : 31 ก.ค. 2562 เเชร์กิจกรรมนี้ :  

แนะนำบริการสารสนเทศ IT เชิงรุก SMART People ปีที่ ๓ (ครั้งที่ ๔) นศ.ใหม่ ๖๒

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (สวส.มทร.ล้านนา) จัดโครงการ " แนะนำการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับนักศึกษา SMART People" ปีที่ ๓ สำหรับนักศึกษาใหม่ ชั้นปีที่ ๑ ระดับปริญญาตรี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปีการศึกษา ๒๕๖๒ มีกำหนดการจัดโครงการฯ ทั้งหมด จำนวน ๖ ครั้งด้วยกัน (ครั้งที่ ๑ นักศึกษาใหม่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ,ครั้งที่ ๒ นักศึกษาใหม่ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ,ครั้งที่ ๓ นักศึกษาใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ และครั้งที่ ๔ - ๖ นักศึกษาใหม่คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์) วานนี้ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๕.๐๐ น. ถึง ๑๘.๐๐ น. ที่ผ่านมา สวส.มทร.ล้านนา จัดโครงการ " แนะนำการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับนักศึกษา SMART People" ปีที่ ๓ (ครั้งที่ ๔) รอบสุดท้าย สำหรับนักศึกษาใหม่ ชั้นปีที่ ๑ ระดับปริญญาตรี และ ปวส. ต่อเนื่อง ปีการศึกษา ๒๕๖๒ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ณ ห้องประชุมทองกวาว ชั้น ๒ อาคารเรียนรวม (ห้องประชุม ๓ เดิม) มทร.ล้านนา เชียงใหม่ เป้าประสงค์การจัดโครงการฯ ด้วย สวส.มทร.ล้านนา ตระหนักและให้ความสำคัญตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยฯ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่และรับผิดชอบเกี่ยวกับการบริการ ผลิต จัดหา และพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าถึงและมีความสามารถในการใช้สารสนเทศของมหาวิทยาลัยฯ เกิดความเข้าใจ มีทักษะในการใช้งานดังกล่าวฯ ให้เกิดประโยชน์เชิงสร้างสรรค์ สำหรับเป็นแนวทางในการพัฒนากระบวนการส่งเสริมการเรียนรู้และส่งเสริมสมรรถนะของนักศึกษาเอง จนเกิดความเชี่ยวชาญสามารถประยุกต์ใช้งานในวิชาชีพต่อไป รวมถึงการนำเสนอข้อมูลกิจกรรม ข่าวสาร การประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อให้เกิดการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้บริการให้มากที่สุด และทั้งยังเป็นการสร้างแนวทางปฏิบัติที่ดีร่วมกันอีกทางหนึ่งด้วย รายละเอียดกิจกรรมของโครงการฯ เป็นลักษณะการบรรยายให้ความรู้ การอบรมเชิงปฏิบัติการ ประกอบการร่วมเล่นเกม ตอบคำถาม ชิงรางวัล โดยรายละเอียดกิจกรรมฯ ช่วงแรก บุคลากรของสำนักวิทยบริการฯ นำเสนอเกี่ยวกับภาพรวมของหน่วยงาน , เวลาการเปิด-ปิดให้บริการ ,ช่องทางการติดต่อสื่อสารที่กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงได้ง่ายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Socail Media),การค้นหารหัสผู้ใช้และรหัสผ่าน (RMUTL ACCOUNT) ,การเปลี่ยน Password ,การให้บริการระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WIFI) , ช่องทางการแจ้งปัญหาการใช้งาน Wifi (noc.rmutl.ac.th) ,คู่มือบริการสารสนเทศ ,การใช้งานระบบ E-mail สำหรับนักศึกษา ,การดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ลิขสิทธิ์ เพื่อการศึกษา การวิจัย , การใช้งาน VPN , การใช้งานห้องสมุด ,วิธีการสืบค้นหาหนังสือ , บริการต่างๆ ของห้องสมุด ,คลังข้อมูลทางปัญญา ,บริการ E – Resourse ,บริการ ยืม-ต่อ ด้วยตนเอง แบบออลไน์, Booking RMUTL (ระบบจองห้องแบบออนไลน์), ห้องบริการสำหรับนักศึกษา ห้องปฏิบัติการต่างๆ ,สิทธิการยืมและคืนหนังสือ ,RCDL ,การใช้งาน Tell Me More ,ระบบ E-Learning ,บริการห้องสำหรับนักศึกษา รวมถึงการใช้งานระบบทะเบียนกลาง ,หลักสูตรและแผนการเรียน ,การชำระเงิน ,การลงทะเบียน ,การประเมินอาจารย์ผู้สอน ,ตรวจสอบผลการสอบ ,ขอเอกสารทางการศึกษา ,ขึ้นทะเบียนบัณฑิต ,รับปริญญาบัตร , SIS RMUTL (แอพพลิเคชั่น สารสนเทศสำหรับนักศึกษา), ความสำคัญของบัตรนักศึกษา,, เป็นต้น

เเชร์กิจกรรมนี้ :  

คลังรูปภาพ : แนะนำบริการสารสนเทศ IT เชิงรุก SMART People ปีที่ ...

กิจกรรมที่น่าสนใจ
เข้าร่วมอบรมหลักสูตร LINE...

เข้าร่วมอบรมหลักสูตร LINE for Government Officers ...


อบรมความรู้เบื้องต้นเกี่ย...

เข้าร่วมอบรมความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับไวรัส COVID-1...


ประชุม หารือแนวทางการจัดโ...

ประชุม หารือแนวทางการจัดโครงการแนะนำการใช้งานเทคโน...


16-17 ต.ค.66 ประชุมปรับปร...

16-17 ต.ค.66 เข้าประชุมปรับปรุงระเบียบสถาบันเทคโนโ...


HCIA-Datacom

5-9 July 2021 (5 days)


เข้าร่วมกิจกรรรมหล่อเทียน...

เข้าร่วมกิจกรรรมหล่อเทียนพรรษามหามงคล เฉลิมพระเกีย...


ประชุมสริมสร้างประสิทธิภา...

ประชุมสริมสร้างประสิทธิภาพการดำเนินกิจการ​ช.พ.ค.​-...


ร่วมจัดบูธนิทรรศการนำเสน...

เมื่อวันที่วันที่ ๔-๖ มิ.ย. ๒๕๖๕ สถช. ร่วมกับ สวพ....


ปฏิบัติหน้าที่...

ควบคุมการฝึกซ้อมการแสดงของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโน...


ศึกษาดูงาน และแลกเปลี่ยนเ...

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา สถาบ...


กิจกรรมทั้งหมด