หน้าเเรก / กิจกรรม / รองนายกฯ ประจิน นำทีม สคช.ตรวจเยี...

รองนายกฯ ประจิน นำทีม สคช.ตรวจเยี่ยมศูนย์ทดสอบคุณวุฒิ ย้ำสาขาแม่พิมพ์ เป็นสาขาสำคัญของประเทศ เร่งผลิตกำลังคนจากมทร.ล้านนา ขอแรงช่วยกันประชาสัมพันธ์กิจกรรม

โดย : ทิน อ่อนนวล เผยแพร่เมื่อ : 18 พ.ค. 2561 เเชร์กิจกรรมนี้ :  

รองนายกฯ ประจิน นำทีม สคช.ตรวจเยี่ยมศูนย์ทดสอบคุณวุฒิ ย้ำสาขาแม่พิมพ์ เป็นสาขาสำคัญของประเทศ เร่งผลิตกำลังคนจากมทร.ล้านนา ขอแรงช่วยกันประชาสัมพันธ์กิจกรรม

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมลงพื้นที่มอบนโยบายในการดำเนินงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆในการพัฒนากำลังคนในสาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมการผลิตแม่พิมพ์ในพื้นที่ภาคเหนือเพื่อการก้าวสู่ประเทศไทย 4.0 ณ ห้องประชุม1 อาคารอำนวยการ มทร.ล้านนา จ.เชียงใหม่ วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 เน้นย้ำ สาขาแม่พิมพ์เป็น 1 ใน 11 สาขาที่มีความที่มีความสำคัญของประเทศ ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมกันพัฒนาช่วยกันประชาสัมพันธ์การดำเนินงาน คาดอนาคต มทร.ล้านนา สามารถขยายไปยังสาขาอื่นได้แน่นอนพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานขององค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพสาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมการผลิตแม่พิมพ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา และรับฟังสรุปผลการดำเนินงานร่วมกันระว่าง สคช.และมทร.ล้านนา ซึ่งได้รับการรับรองให้เป็นองค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ 4 สาขาวิชาชีพ ได้แก่ 1.สาขาวิชาชีพแมคคาทรอนิกส์ ดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 และมีผู้ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอาชีพจนถึงปัจจุบันจำนวน 332 คน 2.สาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 และมีผู้ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอาชีพจนถึงปัจจุบันจำนวน 145 คน 3.สาขาวิชาชีพบริการยานยนต์ ดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 และมีผู้ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอาชีพจนถึงปัจจุบันจำนวน 21 คน 4. สาขาวิชาชีพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและติจิตอลคอนเทนต์ ดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 และมีผู้ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอาชีพจนถึงปัจจุบันจำนวน 11 คน ซึ่งการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครั้งนี้เป็นการประเมินสมรรถนะบุคคลตามอาชีพ สาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมการผลิตแม่พิมพ์ สาขาอาชีพช่างผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์แม่พิมพ์ปั้มโลหะ คุณวุฒิวิชาชีพชั้น 3 ทั้งนี้ ได้มอบนโยบายการดำเนินงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ ในการพัฒนากำลังคนในสาขาวิชาชีพอุตสาหกรรมการผลิตแม่พิมพ์ในพื้นที่ภาคเหนือเพื่อก้าวสู่นโยบายประเทศไทย 4.0

เเชร์กิจกรรมนี้ :  

คลังรูปภาพ : รองนายกฯ ประจิน นำทีม สคช.ตรวจเยี่ยมศูนย์ทดสอบคุณว...

กิจกรรมที่น่าสนใจ
มทร.ล้านนา ร่วมสืบสานปณิธ...

วันที่ 23 กรกฎาคม 2561 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล...


โครงการสัปดาห์ห้องสมุด แล...

สำหรับกิจกรรมดีดี โครงการ...สัปดาห์ห้องสมุด และส่ง...


นักศึกษาหลักสูตรเตรียมบริ...

วันที่​ 20​ ธันวาคม​ 2566​ นักศึกษาหลักสูตรเตรียมบ...


สถช. จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒ...

วันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2566 สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู...


วิทยากรยกระดับฝีมือแรงงาน...

เป็นวิทยากรยกระดับฝีมือแรงงานแห่งชาติ ให้นักศึกษาส...


พิธีไหว้ครูและบายศรีสู่ขว...

วันที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 07.30 น. สโมสรนักศึกษ...


วันคล้ายวันพระวัพระราชสมภ...

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จัดพิธีเฉลิมพระเ...


ประชุมบุคลากรกองการศึกษาเ...

เข้าร่วมประชุมบุคลากรกองการศึกษาเชียงราย หารือเกี...


วิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการ...

วิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์ ...


คณะกรรมการฝ่ายถ่ายทอดสดแล...

ในวันที่ ๑ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๒ ได้ปฏิบัติงานถ่ายทอ...


กิจกรรมทั้งหมด